Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Trường Đại học Lạc Hồng tham gia hoạt đồng trồng rừng cùng Doanh nghiệp

Ngày 03.08.2024, Trường Đại học Lạc Hồng tham gia dự án trồng 500 cây rừng cùng công ty Onseme tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu. Chương trình có sự tham gia của gần 300 nhân viên Onsime và các đơn vị đối tác  trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Núi Tà Kóu góp phần hạn chế tình trạng sa mạc hóa, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.  

Đây là năm thứ 2 liên tục, Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự được tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng này cùng phía công ty. Năm 2023, trồng 500 cây, phủ xanh 1ha rừng ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Lần đầu tiên đến với đồi cát Bình Thuận, đại  diện Trường Đại học Lạc Hồng không khỏi ngỡ ngàng. Những câu chuyện về biến đổi khí hậu, hạn hán, hiện tượng sa mạc hóa được chia sẻ trong suốt hành trình đã hiện rõ trước quan cảnh kỳ lạ, nơi đồi cát mênh mang, trống trải.

(LHU chụp hình lưu niệm cùng trường CNĐN, Trường SPKT và Công ty Onseme)

Nhằm góp phần ngăn chặn hiện tượng sa mạc hóa, cát bay và góp phần tạo và giữ nguồn nước ngầm cho khu vực, các thành viên đại diện LHU và gia đình đã hăng hái trồng cây. Các bạn nhỏ không quản ngại nắng nóng, vui vẻ phụ giúp cha mẹ lấp cát, giữ cây. Ai nấy đều hào hứng mang đến sức sống cho đồi cát. Mong rằng mai đây quay trở lại, đồi cát đã được phủ xanh bởi một rừng cây trong tương lai.

(Đoàn chụp hình cùng các cây đã trồng)

Kết thúc buổi trưa trồng rừng, cả đoàn đến với Khu Du lịch Núi Tà Cú, đi cáp treo ngắm núi rừng Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu một trong 221 vùng sinh thái quan trọng nhất của thế giới. Với phần thuyết minh hấp dẫn, mọi người được hiểu thêm về hệ sinh thái rừng khô rụng lá, các loài cây thú vị, chiêm ngưỡng phong cảnh trên nền nhạc du dương. Tuyệt vời hơn cả là cả đoàn được dùng bữa ở trên núi, cảm nhận không khí trong lành mát mẻ, ai nấy đều cảm thấy thư giãn, được nạp năng lượng tràn đầy cho cơ thể.

   Sau đó, cả đoàn cùng chinh phục đỉnh núi Tà Kóu, ghé thăm chùa Linh Sơn Trường Thọ với tượng Phật nhập niếp bàn lớn nhất Đông Nam Á, tìm hiểu các loài thực vật rừng thú vị như cây Tổ điểu, cây Tùng Bách tán, cây Đa bóp cổ,v.v. Suốt hành trình, mọi người đều cảm thấy bình an và khỏe mạnh hơn khi được tiếp xúc với núi rừng qua cả 5 giác quan.

   Trọn vẹn một ngày rời xa thành phố chật chội, náo nức, về với thiên nhiên, góp sức làm giàu rừng, các thành viên của LHU  đều cảm thấy thật tự hào khi được trao cơ hội trải nghiệm những điều thật ý nghĩa và độc đáo. Bên cạnh đó, tình yêu thiên nhiên, ý thức về sống xanh và bảo vệ môi trường ngày một khắc sâu, và lan tỏa cùng các thành viên.

  Chuyến đi ý nghĩa này đánh dấu sự hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực giữa Đại học Lạc Hồng và công ty Onseme. Chúc cho mối quan hệ này ngày cáng phát triển và hưng thịnh.

QHDN

trồng rừng, QHDN, onseme, trung tâm tuyển sinh và quan hệ công chúng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,652,864       1/655