Hoạt động

Kịp thời – minh bạch và sáng tạo: Chìa khoá thúc đẩy phong trào thi đua tại Trường Đại học Lạc Hồng

Tại Trường Đại học Lạc Hồng (LHU), phong trào thi đua luôn được coi là một động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nhà trường. Trong những năm gần đây, với những nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, giảng viên và sinh viên, phong trào thi đua tại Lạc Hồng đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. LHU nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Kịp thời, minh bạch và sáng tạo” chính là chìa khoá tạo nên những đột phá trong công tác thi đua tại LHU.

Luôn kịp thời, minh bạch trong công tác thi đua khen thưởng

Trình bày tham luận tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024, PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng LHU cho biết: Công tác thi đua tại LHU luôn được triển khai thường xuyên, và kịp thời. Là trường đại học định hướng ứng dụng, với ba trụ cột lớn là Đào tạo – NCKH – Phục vụ cộng đồng, việc đánh giá công trạng, thành tích, phát hiện ra tấm gương điển hình trong các hoạt động của Trường đòi hỏi phải có cái nhìn toàn cảnh để lựa chọn được cá nhân, tập thể xứng đáng.

Đại diện LHU nhận bằng khen về công tác thi đua tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024

“Kịp thời phát hiện, kịp thời tuyên dương, khen thưởng sẽ tạo động lực cho chính cá nhân, đơn vị được khen, đồng thời cũng tạo động lực cho các cá nhân, tập thể khác trong trường phấn đấu. Công nhận và khen thưởng đúng đối tượng, đúng thời điểm là việc làm hết sức cần thiết trong công tác thi đua” – Thầy Quỳnh nhấn mạnh.

Việc bình chọn, xét các tiêu chí và kết quả thi đua được công khai trên trang thông tin nội bộ của Trường (Me), vì vậy, cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường đều tiếp cận được – Thầy Quỳnh nói thêm.

Sáng tạo và kiến tạo trong công tác thi đua

Ngoài các tiêu chí đánh giá theo quy định, tại LHU, cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên có nhiều cơ hội để bày tỏ và triển khai các ý tưởng trong thực tiễn. “Nhiều năm qua, LHU luôn tạo điều kiện để thầy cô tham gia các cuộc thi, nghiên cứu khoa học và làm tốt công tác phục vụ cộng đồng. Mỗi cá nhân sẽ có những sở trường, cũng như có những hạn chế”.

Đa dạng hoá các hoạt động trong phong trào thi đua là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân phát hiện ra điểm mạnh của bản thân và phát huy điểm mạnh đó trong công tác. “Khi bạn được làm điều mà bạn giỏi, bạn sẽ tự tin. Công việc mang lại cho bạn những giá trị vật chất và tinh thần lại cho bạn thêm nhiều động lực để phấn đấu, khẳng định. Nhà trường luôn tạo không gian cho giảng viên, nhân viên thử sức và trang trọng ghi nhận những cố gắng đó” – Phó Hiệu trưởng LHU cho hay.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác thi đua, Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự và tự hào khi được Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai được lựa chọn phát biểu tại Hội nghị Đổi mới công tác thi đua khen thưởng của tỉnh Đồng Nai.

Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích cao trong công tác thi đua khen thưởng

Đây là một cơ hội quý báu để chia sẻ những ý tưởng và kinh nghiệm của nhà trường về việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, nhân rộng những cách làm hay trong toàn tỉnh” – PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh bày tỏ.

PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng LHU phát biểu tham luận tại Hội nghị

Với những thành tích rất đáng tự hào trong thời gian qua, Trường Đại học Lạc Hồng ngày càng khẳng định thương hiệu một cách mạnh mẽ trong cả ba trụ cột Đào tạo, NCKH và phục vụ cộng đồng. Đồng thời, Trường Đại học Lạc Hồng nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023.

Ra Khơi

Thi đua khen thưởng; Thi đua tỉnh Đồng Nai; Trường đại học Lạc Hồng; Chỉ thị số 34-CT/TW


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,613,453       28/2,686