Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: KDQT] Vì sao nên học ngành Kinh doanh quốc tế tại LHU?

Trường Đại học Lạc Hồng, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và hội nhập quốc tế, đã thiết kế nhiều hoạt động thực tiễn nhằm tăng cường trải nghiệm học tập cho sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tiễn mà còn phát triển kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh toàn cầu. 

Lộ trình học tập thực tế từ năm nhất đến năm ba

Ngay từ khi bắt đầu học tập tại Trường, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đã được Khoa và ngành lên lộ trình để sinh viên được tiếp cận kiến thức thực tế. Thông qua đó, sinh viên được làm quen với môi trường thực tế từ rất sớm, đó là điều kiện cần thiết để sinh viên tìm hiểu về ngành nghề, cũng như có sự đối chiếu, so sánh giữa lý thuyết được học tại trường và thực tế khi làm việc tại doanh nghiệp. Vì vậy, ngay từ năm nhất, các bạn đã có thể lên lộ hình, kế hoạch học tập để làm sao có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng sau này.

Những hoạt động này là cơ hội để sinh viên có thể gặp gỡ và học hỏi từ các chuyên gia, doanh nhân và các nhà lãnh đạo trong ngành. Đồng thời, thông qua đó, sinh viên được tiếp xúc với các xu hướng mới nhất trong ngành, các chính sách và thay đổi trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

  • Doanh nghiệp về trường để chia sẻ kiến thức nghiệp vụ cho sinh viên

    Cơ hội giao lưu với chuyên gia đến từ doanh nghiệp FDI

Mỗi học kỳ, Khoa và ngành đều tổ chức các buổi workshop với khách mời là những chuyên gia đang làm việc tại các doanh nghiệp FDI. Các hoạt động có thể kể đến như: Học thực tế cùng doanh nghiệp FDI: Marketing quốc tế & Thanh toán quốc tế, Quy trình thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu, Đào tạo chuyên sâu về khai báo hải quan, Thực hành lập kế hoạch mua bán hàng toàn cầu... Tại đây, các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm của mình, từ đó tạo ra một môi trường học tập và trao đổi kiến thức chuyên sâu, giúp sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế nắm bắt được những xu hướng mới và áp dụng vào thực tế công việc trong tương lai.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh đạt thành tích về khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên

Nền tảng khởi nghiệp vững chắc

Năm 2023, Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự đạt danh hiệu “Trường học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp” tại Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023. Theo đó, ngay từ năm nhất, Khoa QT-KTQT luôn khuyến khích sinh viên tham gia vào các dự án khởi nghiệp và hoạt động kinh doanh nhỏ. Thành tích nổi bật của có thể kể đến bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh - cựu sinh viên khóa 20 ngành Kinh tế (Ngoại thương). Ngay từ khi còn học tại trường, Mỹ Linh và nhóm sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin đã hình thành dự án “Hệ thống định vị thuyền viên và hỗ trợ cứu nạn” đạt giải Ba cuộc thi SV. Startup năm 2023.

  • Các hoạt động khởi nghiệp tại trường không chỉ giúp sinh viên áp dụng lý thuyết mà còn kích thích tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp, sinh viên có thể thực hành việc lập kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính và điều hành một doanh nghiệp nhỏ.

Cơ hội thử sức với các cuộc thi chuyên ngành

Từ lý thuyết được học tại trường, kiến thức thực tế khi tham quan doanh nghiệp đến kiến thức nghiệp vụ từ những chuyên gia đầu ngành, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế còn có cơ hội thử sức tại các cuộc thi chuyên ngành. Đó là cơ hội để sinh viên tổng hợp, áp dụng những kiến thức đã học như xuất nhập khẩu, quản lý chuỗi cung ứng, logistics,... để đề xuất các giải pháp ứng dụng vào thực tế trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế.

Thực tập tại doanh nghiệp có lương

Hằng năm, sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế đều có nhiều cơ hội thực tập có lương tại các doanh nghiệp. Trong đó, sinh viên sẽ được tham gia phỏng vấn, từ đó doanh nghiệp sẽ chọn ra những sinh viên đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp để thực tập. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn áp dụng kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm việc trong môi trường thực tế. Đặc biệt, sinh viên xuất sắc sẽ được trả lương thực tập, đó cũng là minh chứng cho chất lượng đào tạo của ngành và Khoa. 

Khoa Quản Trị KTQT

kinh doanh, quốc tế, kinh tế, quản trị, ngoại thương, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,711,559       8/655