Tin tức

Robocon Lạc Hồng – Kết nối những trái tim đam mê

Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường cung cấp nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có năng lực và phẩm chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.  Với Sứ mạng đặt ra, Trường Đại học Lạc Hồng luôn tạo môi trường cho người học được phát triển trên mọi phương diện thông qua hoạt động đào tạo, tham gia các hoạt động chuyên ngành. Nhắc đến tên “Trường Đại học Lạc Hồng” là không thể không nhắc đến hoạt động sáng tạo robocon, đây được xem như “thương hiệu” truyền thống của Trường. Kể từ khi thành lập Trường đã tổ chức và tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 20 năm, chặng đường ấy đã lưu rất nhiều kỷ niệm các thế hệ sinh viên và đánh dấu nhiều thành tích đáng tự hào.

Hành Trình 20 Năm Đầy Tự Hào

Từ những năm đầu thực hiện sáng tạo robocon với muôn vàng khó khăn về nhiều mặt nhưng các đội đã vượt qua và Robocon Lạc Hồng đã không ngừng khẳng định là môi trường sáng tạo hàng đầu dành cho sinh viên. Trong suốt hai thập kỷ qua, cuộc thi đã thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia, khuyến khích sự phát triển của công nghệ robot và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng học thuật.

Những Khoảnh Khắc Vàng

Năm 2010, thời điểm gặt hái “quả ngọt” của thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng khi lần đầu tiên đạt chức Vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam và đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Cairo và đạt giải Nhì Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương ABU (ABU Robocon). Và liên tục các năm sau đó 2011, 2012, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018, 2019 các đội của Trường Đại học Lạc Hồng được gọi tên vị trí cao nhất Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng của LH_LED khi được vô địch toàn quốc

Năm 2014, “dấu son vàng” của Trường Đại học Lạc Hồng khi LH - NVN được gọi tên là đội Vô địch ABU Robocon tại Pune. Cũng tại ABU Robocon, LH – NICESHOT đạt chức vô địch tại Tokyo năm 2017, năm 2018 LH - GALAXY chức vô địch tại Ninh Bình. Ngoài những giải thưởng cao nhất, các đội còn đạt được rất nhiều giải thưởng những lần tham gia cả trong và ngoài nước.

Đấy là những khoảnh khắc vỡ òa của cả thầy và trò với những cố gắng không ngừng nghỉ và “sắc màu” của Trường Đại học Lạc Hồng luôn được nhớ đến trên các đấu trường thi đấu.

Kết nối

Bước vào thập kỷ mới, Robocon Lạc Hồng hướng tới việc nâng cao chất lượng sáng tạo. Đặt mục tiêu trở thành môi trường ứng dụng cho những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ robot. Với sự đồng hành của các đối tác và cộng đồng, Robocon Lạc Hồng tin tưởng vào một tương lai rực rỡ và đầy hứa hẹn.

Ngày 28/9/2024, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức kỷ niệm 20 năm tại A301, cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng. Đây là dịp để thành viên các thời kỳ ôn lại kỷ niêm vàng son và đặt ra các mục tiêu hoạt động nhằm phát triển hơn trong tương lai. Kính mời quý anh chị cùng tham gia chương trình.

Mọi chi tiết vui lòng scan mã QR hoặc liên hệ: thầy Lê Hoàng Anh - Phó khoa Cơ điện - Điện tử - Phụ trách chương trình, cô Trúc Mai – Thư ký chương trình.

Robocon Lạc Hồng hy vọng rằng hành trình 20 năm qua chỉ là sự khởi đầu của một chặng đường dài và thành công hơn nữa. Chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục xây dựng, phát triển và hướng tới những đỉnh cao mới, với niềm tin và quyết tâm vững chắc.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,307,982       2/655