Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Học Luật Kinh tế tại LHU: Cố gắng đi liền với cơ hội

Chào các bạn là tân sinh viên ngành Luật và ngành Luật kinh tế! Mình là cựu sinh viên khoá 2020 ngành Luật Kinh tế trường Đại học Lạc Hồng. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết các anh chị cựu sinh viên của trường khi học xong sẽ làm gì và liệu cảm nghĩ của các anh chị khi học luật tại trường như thế nào. Vậy nên, nhân dịp này mình xin gửi một chút cảm nhận của mình về ngành luật sau khi được học tại trường. 

Mình (ngoài cùng bên phải) với thành tích giải ba giải triển lãm online tại Ngày hội khoa học Lạc Hồng năm 2023

Có nhiều con đường dẫn đến thành công, và mình đã chọn LHU 

Mình đoán nếu bạn đã chọn đại học làm hàng trang cho thành công của mình, đặc biệt là nhóm ngành Luật, thì mong muốn trước tiên là bạn sẽ được học tại một trong những trường thuộc top đầu của cả nước. Tuy vậy, học Luật tại Đại học Lạc Hồng không hẳn là điều không nên, vì sao ư? Mình từng tự hỏi nếu mình không đậu các trường danh tiếng đó không lẽ đam mê, cơ hội bước chân vào nghề luật của mình sẽ khép lại sao? Nhưng mình đã lựa chọn học Luật tại LHU để lấy cơ hội theo ngành học mình thích và làm động lực để mình theo đuổi. Cuối cùng lựa chọn của mình là đúng, khi vừa ra trường mình đã tìm được công việc đúng chuyên ngành. Hiện tại, mình đang là luật gia của Trung tâm tư vấn pháp luật TP. Biên Hòa và đã theo làm được hơn 01 năm và mình thấy công việc hiện tại rất hợp với mình.

Còn đây là nơi làm việc của mình

Học ở đâu không quan trọng. Nếu đáp ứng được kỳ vọng, bạn sẽ được chọn

Quá trình đi làm, mình nhận thấy các nhà tuyển dụng vẫn ưu tiên các trường danh tiếng nhưng không hẳn là không cho các bạn sinh viên trường khác cơ hội để thể hiện năng lực. Nếu đáp ứng được kỳ vọng, bạn vẫn sẽ đậu phỏng vấn, đó là chia sẻ từ các bạn học của mình. Về phần mình, nhận thấy kiến thức cơ bản mà trường đào tạo đã đáp ứng đủ từ 65% - 70% nhu cầu công việc, còn lại là ở kỹ năng của các bạn. Quá trình học tại LHU mình có thể đánh giá chương trình dạy cơ bản đáp ứng được nhu cầu thực tế và tuỳ lĩnh vực các bạn lựa chọn làm việc có thể tự học và trang bị thêm kiến thức.

Giảng viên vô cùng có tâm và chuyên môn cao

Chắc hẳn các bạn cũng rất quan tâm đến giảng viên của trường đúng không? Bạn sẽ được nghe những review như giảng viên rất có tâm, chuyên môn,… và ở LHU điều đó là có thật. Các giảng viên luôn quan tâm sinh viên, đặc biệt bạn nào trong phòng học mà không tập trung kiểu gì cũng bị gọi lên làm bài. Về phương pháp dạy của các thầy cô cũng khá phong phú như thuyết trình, làm tiểu luận, làm phóng sự, vấp đáp, diễn án, thuyết giảng,… để phù hợp với từng môn học.

Cơ hội việc làm rộng mở

Dừng lại nhận xét ở đây, mình xin chia sẻ về mình một chút. Mình tên đủ đầy là Nguyễn Văn Ry hiện đang công tác tại Hội Luật gia TP. Biên Hoà và làm việc tại Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh Đồng Nai, chi nhánh Biên Hoà. Kể ra để các bạn an tâm học tại LHU và đừng sợ thất nghiệp nếu bạn có đủ năng lực. Chưa cần kể đến bạn học tại đâu, việc làm sẽ có cho bạn khi bạn đủ năng lực. Riêng khóa của mình, mặc dù mới chỉ tốt nghiệp 01 năm nhưng như một số người bạn của mình đều có công việc ổn định như bạn Hoàng Thị Tuyết Nhi hiện đang làm tại Văn phòng Công chứng Thống Nhất, Bạn Đào Thị Yến Nhi làm việc tại Công ty TNHH BL LEATHERBANK, bạn Nguyễn Văn Thành làm tại công ty luật TNHH MTV Bảo Quang. Và còn nhiều bạn học khác sau khi tốt nghiệp đang làm việc đúng chuyên ngành tại các công ty Luật và Cơ quan Nhà nước mà tại đây mình chưa thể viết hết.

và giải ba tại cuộc thi Sinh viên với kỹ năng hùng biện

Môi trường để bạn rèn luyện kỹ năng cũng như kiến thức thực tế

Để có công việc như ý muốn mình xin để lại chút lời khuyên cho các bạn tân sinh viên dự định theo học và đang theo học, các bạn cần tập trung vào việc học nắm bắt được những nguyên tắc cơ bản của luật, biết vận dụng, áp dụng pháp luật để giải quyết vấn đề; nâng cao tư duy pháp lý thông qua các bài tập tình huống và tự tìm tòi các bản án, vụ án thực tế để tự đưa ra quan điểm, cách giải quyết vấn đề; luyện kỹ năng viết, nói, đọc, tin học, ngoại ngữ,… Bên cạnh đó nên tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội, các câu lạc bộ tổ chức điển hình là câu lạc bộ Luật Kinh tế của khoa để biết thêm nhiều kiến thức thực tiễn; tự tin tương tác thảo luận trao đổi với diễn giả để rèn luyện bản lĩnh để khi đi làm các bạn sẽ được đánh giá cao về năng lực như tự tin trao đổi thảo luận với các luật sư, đồng nghiệp để giải quyết vụ án,…

Ngoài ra, Khoa QT-KTQT luôn tạo điều kiện để các bạn được tăng cường kiến thức thực tế qua các chuyến tham quan thực tế tại Tòa án nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện hay được thử sức tại các cuộc thi như: Phiên tòa giả định, Sinh viên với kỹ năng hùng biện,... Từ đó, kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng của các bạn được cải thiện đáng kể ngay từ khi bạn còn đang học tại trường. 

Đó là một chút cảm nhận và chia sẻ của mình khi học luật tại LHU. Chúc cho các bạn sẽ chọn được môi trường học thật tốt, hãy cố gắng hết mình để theo đuổi ước mơ nhé!

Cựu sinh viên Nguyễn Văn Ry

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, tuyển sinh, quản trị, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,258,515       1/725