Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Tân sinh viên 2K6 tham quan Bảo tàng Đồng Nai – Hành trình khám phá lịch sử và văn hóa vùng đất, con người Đồng Nai

Nằm trong chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên 2K6, sáng ngày 26/8/2024, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức cho hơn 200 tân sinh viên tham quan tìm hiểu về Bảo tàng Đồng Nai.

Bảo tàng Đồng Nai được thành lập từ năm 1987 nằm tại trung tâm thành phố Biên Hòa, là nơi lưu giữ và trưng bày gần 2000 hiện vật và một số tư liệu lịch sử; tài liệu khoa học phụ, mỹ thuật trưng bày, hình ảnh, sơ đồ, sa bàn, bản trích…liên quan đến thiên nhiên đất nước con người Đồng Nai, động thực vật rừng ở Đồng Nai, văn hóa dân tộc, làng nghề thủ công tại Đồng Nai, hình ảnh vùng đất Đồng Nai từ thời tiền sử, qua các giai đoạn đấu tranh kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ…

Các bạn Tân sinh viên 2K6 đang chăm chú lắng nghe thuyết minh viên trình bày.

Tại buổi tham quan, các bạn tân sinh viên 2K6 đã được các anh chị thuyết minh viên của Bảo tàng hướng dẫn nhiệt tình về bộ sưu tập các hiện vật có giá trị tại bảo tàng, hiểu thêm về truyền thống lịch sử xây dựng và phát triển vẻ vang của con người và vùng đất Đồng Nai.

Ngoài ra, hoạt động này còn tạo môi trường giao lưu và kết nối giữa các tân sinh viên, giúp các bạn phát triển kỹ năng xã hội, giao tiếp và làm việc nhóm, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong quá trình học tập trong môi trường Đại học.

Chuyến tham quan kết thúc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn tân sinh viên. Hoạt động ngoại khóa “Khám phá lịch sử Đồng Nai” đóng vai trò trong việc truyền cảm hứng về văn hóa và lịch sử địa phương cho tân sinh viên, giúp các bạn sinh viên càng thêm yêu quê hương đất nước, nỗ lực phấn đấu học tập để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Hoạt động tham quan bảo tàng Đồng Nai sẽ còn tiếp tục diễn ra đến hết ngày 14/9/2024 với tổng số gần 2000 tân sinh viên tham quan trải nghiệm tìm hiểu.

Một số hình ảnh buổi tham quan bảo tàng Đồng Nai:

Phòng Công tác sinh viên./.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,257,843       1/655