1. Giải pháp
	Hệ thống eCALEN được xây dựng gồm 3 module chính dành cho 4 nhóm đối tượng sử dụng là : Phòng Đào Tạo, Phòng Khoa, Giáo viên và Sinh viên. 
	Hệ thống giúp cho khoa chủ động đăng ký xếp lịch lớp và giáo viên một cách dễ dàng nhanh chóng. Dựa trên những thông tin chuẩn của Môn học, Lớp, Phòng học, Giáo viên ... hệ thống hỗ trợ tối đa giúp cho người sử dụng tránh những sai sót như : xếp thiếu hoặc dư giờ dạy, xếp lớp, giáo viên hay phòng bị trùng giờ. 
	Trên giao diện đồ họa trực quan, hệ thống giúp cho người sử dụng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong khâu xếp lịch, ghi nhận thông tin giảng dạy và kiểm tra của Phòng Đào Tạo. 
Hỗ trợ cho giáo viên và sinh viên xem thời khóa biểu ở bất cứ nơi đâu có Internet.
	Những ngày màu xám là những ngày phòng đã bị bận (đã được xếp lịch)
Trả phòng
	
Nếu thời gian trả phòng vượt quá thời gian qui định của phòng đào tạo thì khi trả phòng hệ thống sẽ báo là BN quá trễ, nếu trong khoảng thời gian qui định hệ thống sẽ báo là Báo nghĩ
Tìm phòng trống
	
Phân quyền sử dụng hệ thống
	
2. Những tính năng nổi bật của eCalen
	            Tác vụ
	 Đăng ký phòng
           Đăng ký phòng
	 Trả phòng
           Trả phòng
	 Tìm phòng trống
           Tìm phòng trống
	 Xem lịch tổng thể
           Xem lịch tổng thể
	 Xem tình hình giảng dạy của giáo viên
           Xem tình hình giảng dạy của giáo viên
	 Cập nhật lịch giảng dạy của giáo viên
           Cập nhật lịch giảng dạy của giáo viên
	 Đổi giáo viên
           Đổi giáo viên
	 Đổi buổi và phòng
           Đổi buổi và phòng
	 Xếp phòng học (giải quyết tranh chấp khi các khoa không còn phòng để xếp lịch)
           Xếp phòng học (giải quyết tranh chấp khi các khoa không còn phòng để xếp lịch)
	Danh mục
	 Quản lý thông số hệ thống
           Quản lý thông số hệ thống
	 Phân quyền sử dụng hệ thống
           Phân quyền sử dụng hệ thống
	 Quản lý các chức năng của hệ thống
           Quản lý các chức năng của hệ thống
	 Cấp phòng sử dụng cho các đơn vị
           Cấp phòng sử dụng cho các đơn vị
	Lập báo cáo
	 Báo cáo hàng ngày
           Báo cáo hàng ngày
	 Báo cáo giáo viên vắng
           Báo cáo giáo viên vắng
	 Báo cáo giáo viên bù
           Báo cáo giáo viên bù
	 Báo cáo tổng hợp tình hình giảng dạy của giáo viên
           Báo cáo tổng hợp tình hình giảng dạy của giáo viên
	3. Hình ảnh
Đăng ký phòng
	
Sau khi chọn thông tin cần xếp lịch như : môn học, giáo viên, lớp (có thể chọn nhiều lớp nếu trường hợp môn đó học lớp ghép) ta click vào nút đăng ký phòng nó sẽ xuất hiện hộp thoại cho ta chọn ngày và phòng.
	
	Để thay đổi thông tin người dùng ta click vào tên người đó sẽ xuất hiện hộp thoại sau đó ta nhập thông tin cần chỉnh sửa và click nút  Save
	Để thay đổi quyền sử dụng hệ thống ta click vào quyền của người đó và chọn quyền cần thay đổi.
	Để thêm chức năng sử dụng hệ thống của người dùng ta check vào người đó và bấm vào nút Thêm chức năng sau đó chọn chức năng phù hợp và click nút Save
	Để thêm người dùng mới ta bấm vào nút Thêm người dùng sau đó nhập thông tin của người dùng cần thêm vào
	
	Cấp phòng sử dụng cho đơn vị
	