Tiêu điểm

Hội thảo cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học

Công bố bài báo khoa học là một hoạt động ghi nhận vĩnh viễn các đóng góp nghiên cứu, đồng thời là cầu nối quan trọng để chia sẻ kiến thức với cộng đồng khoa học. Bên cạnh đó, công bố khoa học và xếp hạng đại học là những minh chứng rõ nét cho năng lực nghiên cứu và uy tín của mỗi cơ sở giáo dục. Đồng thời đó cũng là một trong những thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng của mỗi cơ sở giáo dục. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về những thành tựu nghiên cứu khoa học của Việt Nam, sáng ngày 24/8/2024, trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức thành công chương trình hội thảo nghiên cứu khoa học chia sẻ về chủ đề “Cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học”.

LHU

Đại diện trường Đại học Lạc Hồng trao tặng hoa và quà đến TS Lê Văn Út

Tham dự hội thảo có NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng, TS Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc TT. Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng, cùng quý thầy là lãnh đạo các đơn vị, quý thầy cô là giảng viên trong nhà trường.

Hội thảo cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình

Đặc biệt, hội thảo với sự tham gia và chia sẻ của TS Lê Văn Út - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn KHCN trường Đại học Văn Lang. Người đã và đang có nhiều kinh nghiệm trong công bố công trình nghiên cứu và xếp hạng những thành tựu khoa học được đăng tải trên các tạp chí khoa học danh tiếng trên thế giới.

Hội thảo cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học

Tiến sĩ Lê Văn Út chia sẻ "Cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học"

Phát biểu tại hội thảo, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng đánh giá cao vai trò trong việc nghiên cứu khoa học và ứng dụng. Đồng thời, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan đã gửi lời cảm ơn TS Lê Văn Út đã dành thời gian đến chia sẻ những kinh nghiệm cho giảng viên trong nhà trường.

Hội thảo cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học

Giảng viên trong nhà trường trao đổi thắc mắc cùng diễn giả

Tại chương trình, TS Lê Văn Út đã cung cấp những thông tin cập nhật về xếp hạng các trường đại học dựa trên công bố khoa học và những thành tựu của các nhà khoa học Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 theo hệ thống WoS. Các nội dung được chia sẻ đã giúp các giảng viên có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình nghiên cứu khoa học trong nước, đồng thời mở ra nhiều hướng đi mới cho hoạt động nghiên cứu trong thời gian tới.

Hội thảo cơ sở dữ liệu khoa học uy tín cho các cơ sở giáo dục đại học

Thông qua hội thảo lần này không chỉ là cơ hội để các giảng viên học hỏi kinh nghiệm mà còn giúp trường Đại học Lạc Hồng có cái nhìn thiết thực trong việc củng cố vị thế và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển giáo dục đại học nước nhà.

LHU Media

nghiên cứu khoa học, bái báo, WoS, thành tựu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        24,375,542       10/696