Tin tức

Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng và Trường Đại học Handong Hàn Quốc cùng nhau trải nghiệm văn hoá hai nước

Vừa qua, Học viện King Sejong Biên Hoà phối hợp cùng ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Lạc Hồng cùng tổ chức những trải nghiệm văn hoá vô cùng thú vị dành cho sinh viên Đại học Lạc Hồng và sinh viên Đại học Handong.

Lớp học nói đồng giao và diễn kịch

Trong 4 ngày hoạt động đầy ý nghĩa và sôi động, sinh viên cả hai trường đã cùng nhau khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị về văn hóa của cả hai quốc gia.

Lớp học làm mặt nạ truyền thống

Ngày thứ nhất, các bạn sinh viên đã được học diễn kịch và tham gia vào một buổi trải nghiệm đầy màu sắc về làm đẹp theo phong cách Hàn Quốc, hay còn gọi là "K-Beauty". Các bạn đã được hướng dẫn cách sử dụng các sản phẩm làm đẹp, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật để có làn da sáng mịn. Không những vậy các bạn còn cùng nhau làm tteokbokki và canh bánh gạo là hai món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Lớp học làm món ăn Hàn Quốc

Ngày thứ hai tiếp tục với những trải nghiệm đầy thú vị. Sinh viên đã được hòa mình vào không khí sôi động của múa quạt truyền thống Hàn Quốc, một nghệ thuật tinh tế. Họ cũng đã được giới thiệu về văn hóa KPop thông qua các bài hát và nhảy múa, đồng thời tham gia vào buổi tập luyện Teakwondo - môn võ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc, học cách tự vệ và rèn luyện ý chí.

Lớp học trang điểm nghệ thuật Hàn Quốc (K-Beauty)

Lớp học nhảy K-Pop

Lớp học võ Taekwondo

Ngày thứ ba, các bạn đã trình diễn những tiết mục đã được học trong hai ngày trước. Dù chỉ với hai ngày ngắn ngủi nhưng các bạn đã rất nỗ lực luyện tập để có những tiết mục vô cùng ấn tượng.

Sinh viên biểu diễn Tiết mục võ Taekwondo

Sinh viên biểu diễn Tiết mục nhảy K-Pop

Ngày thứ tư, các bạn đã có cơ hội tham quan chùa Ông tại thành phố Biên Hòa, một trong những di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam. Tại đây, các bạn sinh viên của hai trường được biết thêm về lịch sử và phong cách kiến trúc của chùa, cùng khám phá những nét độc đáo trong kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc. Sau đó, các bạn đã cùng nhau đến làng gốm Trường Thạnh để tìm hiểu và trải nghiệm quy trình làm gốm truyền thống của địa phương, từ việc chuẩn bị đất sét cho đến việc nung gốm và trang trí.

Sinh viên tham quan Thất Phủ Cổ Miếu - Chùa Ông

Sinh viên tham quan và trải nghiệm làm gốm tại Làng gốm Trường Thạnh

Những trải nghiệm đầy ý nghĩa này không chỉ giúp sinh viên hiểu sâu hơn về văn hóa của đất nước bạn mình mà còn tạo ra những kỷ niệm khó quên và tăng cường tình đoàn kết giữa các sinh viên quốc tế, mở ra cơ hội cho họ trải nghiệm và khám phá nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống và học tập.

Và nếu bạn cũng mong muốn trải nghiệm nhiều hơn những khoảng khắc như thế này! Thì ngại gì không bắt đầu trở thành một sinh viên của ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Lạc Hồng nào.

Ngành Hàn Quốc học & Học viện King Sejong Biên Hòa

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,963,321       1/506